วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552




สกุ๊ปพิเศษ : เอาสูตรทำลูกแบบทนตามสมควรมาแจกจ้า
สูตร ลูก Cheer วิ่งทนๆ
- ลูกเชียร์ STD ขนาด 53.5 mm. แปลงบู๊ชสลัก 2 mm. ทำร่องน้ำมันข้างลูกสูบหลบวาล์ว(วาล์วเดิม)- เสื้อ (คว้านไม่ต้องตีปลอก)- ไอดีขัดลื่นให้เงาแล้วกัน ไอเสียก็ช่นกันครับไม่ต้องขยาย- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 54 mm. ประเก็นตีนเสื้อเดิมราคา- แคมชาร์ปเจียหลังลง 1 mm.- คาร์บูเดิมก็ไม่มีปัญหานมหนูเดิมยังเอาอยู่ หากเป็นคาร์บูเดชไล่น้ำมันเบอร์ 105 อากาศ 38 จูน 1 รอบครึ่ง- ขุดชาม ไล่เม็ด 7-9 แค่นี้ก็แรงทนอึดแว้วทนอึด---


สูตร ลูก Raider แรงทน ไม่มียืดชัก
- ลูกเรดเดอร์ Size100 แบบ ไม่ต้องยืดชักกันเลยครับ เพราะรถที่ยืดชักต้องเปลี่ยนสลักยืด สลักอาจบิดได้หากใช้นานๆหรือแช่ยาวๆ จะเอาแบบทนๆก็ต้องสลักเดิมสิแน่นอน มาเริ่มทำกันเลยดีฟ่า- ลูกเรดเดอร์ 57 mm. Size 100 ขนาด 58 mm. ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว- ตีปลอกใหม่- เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม- แคมเอาเป็นของร้านดำคลองเตยใช้ได้ หากอยู่ไกลก็เอาแคมสเป็ก 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8ฟิลเลอร์- คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42- ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี- ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม-จมไมล์แถมทนแช่ยาวๆไม่เสียวหลังครับ
------------
สูตร ลูก CBR แรง บิด ลอย
- ลูกCBR Size STD หรือ 100 ก็ได้ครับ จะได้ลูกแท้- เชื่อมใต้ลูกสูบ ปาดตีนเสื้อ หลบวาวล์ คาดเส้น เจาะกระโปรง- ปาดหัวลูกสูบ 1 mm. เทเปอร์หัวลูก- เยื้องวาล์ว ใช้หลอดเชื่อมนะครับ อย่าย้ายไกด์เพราะกระเดื่องมันจะเตะไม่ตรง อ่ะครับ- เชื่อมทำเกลียวหัวเทียนโชนิค ขยายฝา- ตีปลอก เชื่อมเสื้อปาด 1 จุดตรงช่องโซ่ราวลิ้น- วาล์ว บอคเซอร์ 1 คู่ + ตัดก้าน- ประเก็นฝาทองแดง + ตีนเสิ้อ 1แผ่น+น้ำมันเครื่อง+หัวเทียนโซนิค+น้ำมันเฟืองท้าย- สลักยืดชัก 3 mm. +อัด ถ่วงจุดเดียว- คาร์บูร์เอ็นโปร- ไดพัน- แบต CBR- ผ้าครัชทองแดง- เม็ดเดิมติดรถครับ ล้างหน้าชามใน+นอก- สายคันเร่งยาว- เฟืองท้าย 15 - 39- ระเบิดแคร้งได้ลูก + แคม + วาวล์+ชัก+ท่อ+เฟืองท้าย+ครัช+คาร์บูร์+ไดแบต ครบแล้วครับ ต้องจมไมล์ ครับ 155 -165 ถือว่าผ่านครับวิ่งทน ขี่ง่าย ไม่สั่น เดินดีครับ สตาร์ง่าย ไม่เปลืองแรง----------------------------------------------จมไมล์แน่ๆ ไม่แน่มีลอย----------------------------------------


สูตร ลูก Sonic แรงทนแล้วแต่คนจะชอบ
- ลูก Sonic STD 58 mm.ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว- ลูก Sonic STD 58 mm. ลูกจะขึ้นไม่สุด เอาข้อเหวี่ยงไปอัดชักเพิ่ม 3 mm. พอดีลูกขึ้นสุด- เซฟฝาไว้หน่อยก็ดี โดยการกดขอบขยายฝาลงซัก 0.5 mm.- อันนี้แนะนำนะลองดูได้(หรืออยากให้ลูกขึ้นสุดแบบไม่ใส่สลักยึดชักก็ต้องทำการปาดตีนเสื้อออก 3 mm. พร้อม ปาดปลอกออกด้วย)- ตีปลอกใหม่- เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม- แคมเอาขนาด 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8 ฟิลเลอร์ ให้พอดีอย่าให้ชิดมากเกินไป- คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42- ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี- ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม



สูตร ลูก Boss แรงเวอร์จะเอาแรงไปไหน
- ลูก Boss STD ขนาด 65 mm.คาดเส็นเจาะกระโปรง เซฟลูกหน่อยหลบวาล์ว ให้เชื่อมใต้ลูกเซฟไว้จะดีที่สุด- ฝาสูบ เชื่อม สี่ด้านปาดกันกำลังอัดรั่ว ฝาควักเบ้าเต็มเอาแบบสวยๆนะ ไม่ใช่แหกออกแบบเน่าๆ ลดแรงอัด เพิ่มซีซีเข้าไป- ส่วนเสื้อเชื่อมร่องโซ่ราวลิ้นปาดกันกำลังอัดรั่ว- แคร้งเชื่อมข้างขวานิดนึง เซฟไว้- ข้อเหวี่ยง ถ่วงจุดเดียว พอ(ไม่มั่นใจในฝีด้านการคุมรถอย่าลอง)- แคมสั่งทำองศาสูงอย่าดี- ก้านยาวเลยครับ เชื่อมใต้ลูกแล้วหลบวาล์วได้เยอะไม่ต้องกลัวลูกทะลุ- ไล่น้ำมันหนา หน่อยก็ได้ อากาศตัวใหญ่ ก็ดี- เฟืองท้ายต้องระดับ mio ขึ้นถ้าใช้ของ Nouvo ล่ะก็ฟรีทิ้งปัดเป๋แน่- ใส่เม็ดเดิมเลย 6เม็ด
-----------------แรงทน แล้วคุณจะเอาอยู่ไหมเล่า เอ้อ....------------


1 ความคิดเห็น: